Máy nước nóng năng lượng mặt trời hiện nay có bao nhiêu loại?

Máy nước nóng năng lượng mặt trời được xem là một thiết bị không thể thiếu trong gia đình ngày nay. Không riêng gì ở các thành phố phát triển mà hiện nay nhu cầu sử dụng nước nóng rất lớn ở khắp mọi nơi. 
Vậy nên trước khi mua chúng ta nên tìm hiểu trên thị trường hiện nay có bao nhiêu loại máy nước nóng năng lượng mặt trời lựa chọn địa chỉ nào để cung cấp đảm bảo chất lượng mà giá thành lại tốt? Nếu bạn đang có nhu cầu mua sản phẩm thì hãy tham khảo bài viết sau.

 

Máy nước nóng năng lượng mặt trời là gì?

Máy nước nóng năng lượng mặt trời hoạt động bởi một bộ thu hút ánh sáng mặt trời, sử dụng nguồn năng lượng từ ánh sáng mặt trời để làm nóng nước trong bình phục vụ nhu cầu sinh hoạt của gia đình. Bên cạnh đó, máy còn được xem như là một thiết bị cực kỳ tiết kiệm điện năng tiêu thụ nhờ sử dụng năng lượng mặt trời.n Với nhiều tính năng vượt trội nên máy nước nóng năng lượng mặt trời hiện đang là thiết bị được nhiều hộ gia đình lựa chọn để sử dụng hằng ngày. 

Nguyên lí hoạt động của máy nước nóng năng lượng mặt trời.

Nguyên lí hoạt động của máy nước nóng năng lượng mặt trời.

Các loại máy nước nóng năng lượng mặt trời.


Có 3 loại máy chính là máy nước nóng năng lượng mặt trời chân không, máy nước nóng năng lượng mặt trời ống dầu và máy nước nóng năng lượng mặt trời tấm phẳng. Mỗi loại sẽ có cấu tạo và những ưu nhược điểm riêng biệt khác nhau,chúng ta hãy cùng tìm hiểu từng dòng máy nhé ! 


Máy nước nóng năng lượng mặt trời ống chân không.
Đây là loại máy nước nóng năng lượng mặt trời có mặt sớm nhất trên thị trường với giá thành khá rẻ nên đang rất được ưa chuộng ở thời điểm hiện tại. Với thiết kế gồm nhiều ống thủy tinh chân không được gắn trực tiếp vào các lỗ thông hơi trên thân bồn nước nóng.

Máy nước nóng năng lượng mặt trời Classic Tân Á Đại Thành. 

Máy nước nóng năng lượng mặt trời Classic Tân Á Đại Thành. 

Máy nước nóng năng lượng mặt trời Classic của tập đoàn Tân Á Đại Thành sử dụng công nghệ hiện đại để lắp đặt ống chân không 5 lớp. Đặc biệt nguyên liệu Inox SUS 304/BA và công nghệ phun sơn tĩnh điện nên rất thích hợp các khu vực có khí hậu đại dương và các vùng có độ PH cao.


Nguyên lý hoạt động của máy cũng khá đơn giản đó là khi nước được cấp đầy vào bồn chứa phía trên thì sẽ tràn đầy vào các ống thủy tinh chân không bên dưới. Hoạt động theo nguyên lý đối lưu nhiệt tự nhiên thông qua các ống dẫn, truyền nhiệt. Lớp phủ có độ trong suốt thấp chuyển bức xạ mặt trời thành nhiệt năng. Năng lượng mặt trời được hấp thụ tại bề mặt của ống sẽ đun nóng nước, do quá trình đối lưu nhiệt, nước tại bình bảo ôn sẽ tăng lên. Vì các ống chân không này được đặt nằm nghiêng một góc 450 so với mặt phẳng ngang nên các ống chân không này muốn đầy nước bắt buộc bọt khí phải di chuyển lên phía trên ống. Quá trình diễn ra liên tục cho đến khi nhiệt độ trong bình bằng nhiệt độ của nước tại thiết bị hấp thụ.

Ưu điểm của máy là máy có giá thành khá rẻ, giữ nhiệt lâu, an toàn khi sử dụng và thân thiện với môi trường. Tuy nhiên loại máy nước nóng này có nhược điểm là hiệu quả sử dụng kém khi không có nắng, khi trong long ống thủy tinh bám nhiều bụi bẩn, rong rêu dẫn đến hiệu quả hoạt động của máy sẽ không được cao. Do đó để đảm bảo hiệu suất hoạt động của máy thì bạn cần có chế độ vệ sinh định kỳ khoảng 2-3 năm nên vệ sinh 1 lần để đạt hiệu quả tối ưu . 

=> Xem thêm về máy nước nóng năng lượng mặt trời ống chân không Tân Á Đại Thành.

=> Xem thêm về máy nước nóng năng lượng mặt trời ống chân không Thái Dương Năng Sơn Hà.

=> Xem thêm về máy nước nóng năng lượng mặt trời ống chân không Toàn Mỹ.

 

Máy nước nóng năng lượng mặt trời dạng ống dầu.
Về cơ bản thì loại máy này có cấu tạo và nguyên lý hoạt động khá giống với máy nước nóng năng lượng mặt trời ống chân không nhưng thay vì sử dụng ống chân không(trong lòng ống chứa nước) thì loại máy nước nóng này lại sử dụng ống dầu( trong lòng ống chứa dầu, kín 2 đầu), gồm nhiều ống dầu được gắn trực tiếp vào các lỗ thông hơi trên thân bồn nước nóng( bình bảo ôn).

Ống thủy tinh chứa dầu kín 2 đầu.

Ống thủy tinh chứa dầu kín 2 đầu.

Máy nước nóng năng lượng mặt trời ống dầu Sơn Hà sử dụng ống dầu thay vì ống chân không giúp quý khách hoàn toàn yên tâm khi ở gần nguồn nước dễ đóng cặn hay đá vôi

Máy hoạt động theo nguyên lý đối lưu nhiệt tự nhiên và hiện tượng hiệu ứng lồng kính, giúp biến đổi quang năng thành nhiệt năng. Khi đó ống thuỷ tinh được hút chân không, bề mặt của ống được phủ lớp đồng, bạc, titan tạo thành một bề mặt hấp thụ nhiệt hoàn hảo giúp khả năng hấp thụ năng lượng cực cao. Dầu có nhiệt độ sôi thấp giúp lượng dầu trong ống nóng nhanh, khi dầu nóng sẽ làm nóng các dầu thủy tinh và truyền lên thanh dẫn nhiệt nằm ở phần đầu của ống thu nhiệt.

Ưu điểm của ống dầu là làm nóng nước nhanh hơn ống chân không, việc sử dụng dầu làm môi trường dẫn nhiệt khiến quá trình truyền nhiệt được xảy ra sớm hơn và đồng thời kết thúc cũng sớm hơn vì dầu có khả năng bốc hơi thấp hơn nước. Và đồng thời, các bạn sẽ không phải lo lắng về tình trạng ống dẫn bị bám rong rêu hay bụi bẩn bởi vì ống dầu không chứa nước mà đầu ống ngậm trực tiếp vào bình bảo ôn, làm nước trong bình bảo ôn nóng lên quá trình này diễn ra liên tục, nước không chảy trực tiếp xuống ống hấp thụ nhiệt nên khả năng bám cặn là không có. Qua đó trực tiếp nâng cao tuổi thọ của máy và tiết kiệm được chi phí bảo dưỡng.

Tuy nhiên đi cùng với nhiều tính năng nổi bật là giá thành sản phẩm cũng khá cao, hiện nay một máy nước nóng dạng ống dầu thường có chi phí cao hơn máy nước nóng dạng ống chân không khoảng 2-3 triệu đồng.

Máy nước nóng năng lượng mặt trời loại tấm phẳng.
Đây là loại có cấu tạo và nguyên lý hoạt động khác biệt so với 2 loại máy ở trên, dòng máy loại tấm phẳng này mới được phổ biến trong những năm gần đây có cấu tạo gồm các tấm phẳng hấp thụ nhiệt bên trên được bảo vệ bằng một lớp kính cường lực cao cấp và một hệ thống điều khiển quá trình bơm nước.

Máy nước nóng năng lượng mặt trời loại tấm phẳng.

Máy nước nóng năng lượng mặt trời loại tấm phẳng.


Máy nước nóng năng lượng mặt trời tấm phẳng Đại Thành với thời gian giữ nhiệt lên đến 120 giờ và thiết kế kiểu dáng sang trọng, tinh xảo và chất lượng ưu việt chính là đặc điểm nổi bật của dòng sản phẩm mới này.

Khi nước được bơm liên tục qua các ống đồng bên dưới tấm hấp thụ nhiệt, các tấm này có nhiệm vụ hấp thụ nhiệt và truyền tới bình chứa, quá trình bơm nước này được điều khiển bởi các thiết bị điện.

Ưu điểm lớn nhất của loại máy nước nóng này là sử dụng được với hệ thống nước dùng bơm tăng áp, không cần sử dụng bình nước phụ, đảm bảo áp lực của nước nóng cân bằng áp lực của nước lạnh ,không tốn thời gian và chi phí cho việc vệ sinh ống hấp thụ nhiệt.
Với những điểm lớn tích cực như vậy thì cũng không quá khó hiểu khi giá thành một máy nước nóng năng lượng mặt trời loại tấm phẳng cao hơn từ 2-3 lần so với máy nước nóng phổ thông.

Có nên dùng máy nước nóng năng lượng mặt trời hay không?

Theo chúng tôi hiện nay sử dụng máy nước nóng năng lượng mặt trời được xem là bài toán kinh tế, đầu tư nhỏ những hiệu quả mang lại thì cực lớn bởi vì giá điện mỗi ngày một tăng cao khiến nhiều người tiêu dùng yêu thích việc sử dụng các nguồn năng lượng tự nhiên hơn là sử dụng điện để tiết kiệm chi phí. Với ưu điểm sử dụng nguồn năng lượng tự nhiên dồi dào và phong phú từ mặt trời chắc chắn sẽ đem lại lợi ích lâu dài cho gia đình bạn và đặc biệt là máy nước nóng năng lượng mặt trời hoàn toàn thân thiện với môi trường. Tính về lâu dài, việc sử dụng máy nước nóng năng lượng mặt trời mang lại lợi ích không hề nhỏ nhờ độ bền cao, dung tích bồn chứa lớn đảm bảo gia đình bạn có thể dùng nhiều năm sau đó. Chính vì thế máy nước nóng năng lượng mặt trời là một giải pháp tối ưu mà bạn nên cân nhắc sử dụng.

Bài viết trên mong là chúng tôi đã cung cấp cho bạn thêm thông tin về cấu tạo và nguyên tắc hoạt động của các loại máy nước nóng năng lượng mặt trời phổ biến trên thị trường. Tuy nhiên, để có thể chọn được một máy nước nóng năng lượng mặt trời tốt, phù hợp với gia đình thì chúng ta cần lưu ý một số tiêu chí gì mời bạn clik vào đây để xem them chi tiết.
 

Nếu như bạn còn bất kì câu hỏi nào liên quan đến máy nước nóng năng lượng mặt trời hay cần tư vấn về quy trình mua và lắp đặt máy nước nóng thì vui lòng liên hệ vào số điện thoại 0909 66 28 66 hay trực tiếp gửi email theo địa chỉ cskhgiaphat1@gmail.com hay đặt câu hỏi trên mục bình luận của sản phẩm mà các bạn đã chọn để chúng tôi có thể giải đáp thắc mắc cho tất cả các bạn. 

Địa chỉ mua máy nước nóng năng lượng mặt trời uy tín dịch vụ tốt nhất hiện nay.


Công ty Gia Phát tự hào là nhà cung ứng sản phẩm máy nước nóng năng lượng mặt trời chính hãng giá rẻ tại khu vực Miền Nam, các sản phẩm được phân phối đều là chính hãng từ nhà máy, không thông qua bất kỳ khâu trung gian nào, giá tận gốc, Quý khách có thể yên tâm khi mua bất kỳ sản phẩm nào của Gia Phát đều không lo gặp phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Nếu gặp phải hàng nhái chúng tôi cam kết 1 đền 100.

Khi đến với Gia Phát, các bạn không cần lo lắng vì đã có chúng tôi đây miễn phí 100% phí thi công. Chỉ với một cuộc điện thoại hay một email, khách hàng ngay lập tức sẽ được công ty Gia Phát tư vấn tận tình. Sau đó, chúng tôi sẽ nhanh chóng hoàn tất mọi khâu từ tư vấn, khảo sát, thiết kế đến lắp đặt. Là nhà phân phối hàng đầu khu vực miền Nam với các dòng sản phẩm dân dụng trong gia đình, trường học, khách sạn,… chúng tôi luôn tự hào là nhà phân phối độc quyền hội tụ đủ bộ ba những cái nhất đó là “lớn mạnh nhất”, “uy tín nhất” và “giá cả tốt nhất”. Đến với chúng tôi bạn sẽ được tư vấn hoàn toàn miễn phí bởi đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình và thân thiện chúng tôi cố gắng mang lại cho khách hàng dịch vụ hoàn hảo nhất. Công ty Gia Phát hân hạnh được đón tiếp quý khách.


CÔNG TY TNHH TM DV GIA PHÁT

Địa chỉ: Số 3 Ích Thạnh, P. Trường Thạnh, TP Thủ Đức, TP.HCM

Hotline0901 579 575 - 07 05 06 3333

Email: cskhthuonghieuviet@gmail.com


(*) Xem thêm


Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng